Một tài liệu xin cấp chứng nhận nộp lên Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) từ năm 2014 nhưng gần đây mới được tiết lộ. Theo đó, những con số khủng liên quan đến phụ tùng thay thế của siêu xe Bugatti Veyron khiến người dùng choáng váng.
Bộ phận đắt nhất là bình xăng – giá 17.904 euro (20.349 USD). Và nếu chủ xe muốn đích thân các chuyên gia của Bugatti thay bình xăng mới cho xe, thì sẽ phải trả thêm 20.000 euro (22.731 USD), nâng tổng giá trị hoá đơn thay bình xăng lên 37.904 euro (43.080 USD). Số tiền này đủ mua một chiếc Mercedes-AMG A35 mới.
Bạn cần thay ống xả? Chủ xe Bugatti Veyron sẽ phải chi 11.208 euro tiền phụ tùng và 3.200 euro tiền công, tổng cộng là 14.408 euro.
Nếu phải thay một bộ tăng áp động cơ, chi phí sẽ là 5.640 euro (6.400 USD), cộng thêm 8.000 euro (9.091 USD) tiền công. Xe Bugatti Veyron dùng tới bốn bộ tăng áp.
Một bộ làm mát khí nạp tăng áp có giá 7.917 euro (8.996 USD) cộng thêm 1.800 euro (2.045 USD) tiền công.
Chưa dừng lại đó, nếu giá phụ tùng thay thế của siêu xe Veyron đắt đỏ thì tiền công thay phụ tùng còn cao ngất ngưởng hơn. Cụ thể như: Veyron dùng cùng loại cảm biến áp lực như các xe VW Golf GTI và Audi A3, và trong khi giá cảm biến chỉ ở mức 16,50 euro (18,75 USD), thì tiền công thay chúng lên tới 1.600 euro/chiếc (1.818 USD).
Việc thay cảm biến vị trí trục khuỷu còn phi lý hơn. Giá cảm biến chỉ 7,92 euro (9 USD), nhưng tiền công thay lên tới 5.200 euro (5.909 USD).