Mới đây, hãng mô tô KTM đã giới thiệu mẫu xe đua X-Bow GTX. Chiếc xe này được phát triển trên nền tảng của X-Bow thương mại và có giá bán khoảng 230.000 USD.
Mẫu xe đua X-Bow GTX này của KTM được trang bị động cơ 5 xy-lanh, dung tích 2.5 lít tăng áp do Audi cung cấp, cho ra công suất cực đại 523 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự Holinger MF 6 cấp với bộ ly hợp đua và được hỗ trợ bởi vi-sai chống trượt và đặc biệt là lẫy chuyển số điện tử, trang bị chỉ có trên xe đua loại LMP.
Khung xe monocoque sợi carbon của X-Bow GTX đã được được tích hợp thêm phần nóc xe theo tiêu chuẩn FIA Appendix J. KTM trang bị cho X-Bow GTX kiểu mở cửa lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu. Bộ nóc này có được phần khung bằng sợi carbon và kính được làm bằng Makrolon.
Ngoại thất của X-Bow GTX được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Đầu xe sở hữu hai hốc gió cùng các chi tiết khí động học đặt bên dưới cụm đèn pha mỏng. Đuôi xe có sự xuất hiện của bộ cánh gió cố định và khuếch tán cỡ lớn, bộ ống xả đơn đặt giữa. Gương chiếu hậu được lược bỏ và được thay bằng bộ hai camera.
X-Bow GTX có trọng lượng 1.048 kg, nhờ đó đạt tỉ số khối lượng / công suất là 1,98 kg / mã lực. Không chỉ sử dụng sợi carbon để đạt được điều này, KTM còn thay thế hệ thống trợ lực lái dầu bằng trợ lực điện. Bình xăng của xe sử dụng là loại chống cháy nổ FT3, có dung tích 120 lít, phù hợp với việc sử dụng thời gian dài trên đường đua.
KTM trang bị cho X-Box GTX bộ ghế đua do Recaro sản xuất, được làm bằng sợi carbon – kevlar theo tiêu chuẩn “Advanced Seat”. Đi cùng bộ ghế này là đai an toàn sáu điểm của Schroth và vô-lăng tích hợp nút chức năng, màn hình được bọc da lộn.
KTM cho biết, X-Bow GTX là mẫu xe dành riêng cho đường đua và có thể hợp pháp tham gia vào các giải đua GT2 trên khắp thế giới.