Vừa qua, Mercedes-AMG đã giới thiệu mẫu xe CLA 35 Shooting Brake. Và sau đây là những thông số kỹ thuật về hiệu suất của dòng A45 và người anh em của mình A45 S.
Được trang bị động cơ bốn xilanh 2.0 lít tăng áp hoàn toàn mới, có tên gọi là M 139, chiếc hatchback hiệu suất cao sẽ có công suất cơ bản 382 mã lực và mô-men xoắn 480Nm. Ngoài ra còn có một biến thể S với công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.
Đó là những con số thực sự ấn tượng đối với loại động cơ bốn xilanh và chúng có nghĩa là động cơ phát triển lên đến 208 mã lực trên mỗi lít. Công suất này thậm chí còn mạnh hơn cả dòng A 200 với động cơ 1,4 lít tăng áp, sản sinh ra công suất 161 mã lực.
Bên cạnh những thông số kỹ thuật hiệu suất, động cơ còn có tốc độ quay lên tới 7.200 vòng/phút và có đường cong mô-men xoắn được cho là cung cấp năng lượng theo cách tương tự như động cơ hút khí tự nhiên.
So với động cơ bốn xilanh 2.0 lít tăng áp của dòng A35, động cơ mới này được quay 180 độ và điều này cho phép đặt turbo và ống xả ở phía sau. Thông tin này nghe có vẻ không quan trọng lắm, nhưng nó cho phép động cơ được trang bị một ống hút khí gắn phía trước và ống dẫn được cải thiện hơn.
Bên cạnh đó, động cơ còn có một bộ tăng áp cuộn kép mới có vỏ tua-bin với hai luồng lưu lượng khác nhau chạy song song với nhau. Điều này – cùng với các ống dẫn được phân chia trong ống xả – giúp ngăn các xilanh riêng lẻ ảnh hưởng tiêu cực với nhau trong chu kỳ tải.
Nói về turbo tăng áp, lần đầu tiên thiết bị này sử dụng vòng bi lăn. Điều này giúp giảm ma sát và cải thiện khả năng phản hồi.
Động cơ xe có một trục khuỷu hoàn toàn bằng nhôm, một trục khuỷu bằng thép được rèn và các pít-tông nhôm rèn nằm trong các ống lót xi lanh được phủ Nanoslide. Các điểm nổi bật khác bao gồm một hệ thống phun nhiên liệu hai giai đoạn mới cũng như vòi phun định vị lại và bugi cho phép van ống xả lớn hơn.
Đối với động cơ hiệu suất cao, việc trang bị động cơ làm mát là một điểm cân nhắc quan trọng. Dòng A45 sẽ có một máy bơm nước điện hoạt động độc lập với động cơ. Chiếc xe cũng sẽ được trang bị một bộ tản nhiệt bổ sung hỗ trợ bộ tản nhiệt chính phía trước.