• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Friday, February 26, 2021
  • Đăng nhập
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn Triệu hồi

Ford thừa nhận xe chảy dầu, cách xử lý ‘đùn đẩy’ khiến khách thất vọng

Đăng bởi Minh Trang
22/05/2020
Ford thừa nhận xe chảy dầu, cách xử lý ‘đùn đẩy’ khiến khách thất vọng - 01
Share on Facebook

Sau gần 3 tháng kể từ khi có những khiếu nại của khách hàng về sự cố rò rỉ dầu ở các dòng xe sử dụng động cơ Diesel 2.0L, mới đây Ford Việt Nam đã chính thức gửi văn bản đến cơ quan chức năng, thừa nhận lỗi từ phía nhà sản xuất. Tuy vậy cách thông tin và hướng chăm sóc khách hàng của hãng xe này vẫn chưa làm người dùng cảm thấy thỏa đáng.

Ford thừa nhận xe chảy dầu, cách xử lý ‘đùn đẩy’ khiến khách thất vọng - 02
Lỗi chảy dầu trên các dòng xe Ford sử dụng động cơ Diesel 2.0L đã được khách hàng phản ánh từ 3 tháng trước. Ảnh minh họa: Ford Việt Nam

Thông báo lỗi qua… Cục Cạnh tranh

Mới đây, Ford Việt Nam đã báo cáo với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về nguyên nhân rò rỉ dầu ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Cụ thể, Ford Việt Nam cho biết, do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Giải thích về những trường hợp tái rò dầu, Ford Việt Nam cho rằng do không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật (hướng dẫn kỹ thuật là tài liệu do Ford thông báo và hướng dẫn đại lý một số thông tin về hiện tượng hơi ẩm dầu tại nắp che dây đai cam).

Song song với việc tiếp tục theo dõi các xe có hiện tượng “tái chảy dầu”, Ford Việt Nam đã tiến hành đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ, kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính tới ngày 13-5 Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.

Hiện tại, hãng chưa có thống kê chi tiết về số lượng xe có hiện tượng chảy dầu tại Việt Nam. Đại diện Ford Việt Nam cho biết tính từ tháng 9-2018, thông qua hệ thống đại lý phân phối đã bán ra 21.000 xe Ford sử dụng động cơ diesel 2.0L, gồm các mẫu xe Ranger Raptor, Ranger và Everest.

Trong khi đó, nhiều người dùng đã thành lập các nhóm cộng đồng và cho rằng con số xe bị lỗi có thể lên đến 900 chiếc. Và theo đại diện nhóm người tiêu dùng mua trúng xe bị lỗi cho biết, họ vẫn đang mòn mỏi chờ đợi những động thái khắc phục triệt để từ hãng Ford.

Trả lời TBKTSG Online, Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng hơi ẩm dầu/ ngấm dầu không liên quan đến an toàn hay nguy cơ cháy nổ, cũng không ảnh hưởng đến vận hành cũng như chu kỳ bảo dưỡng của động cơ. Hãng khuyến nghị nếu khách hàng nào có thắc mắc thì mang xe vào đại lý của Ford để được kiểm tra và tư vấn.

Một độc giả của TBKTSG Online, cũng là người sử dụng xe Ford, cho rằng cách trả lời của Hãng chưa thuyết phục, đẩy cái khó về phía khách hàng. Người này cho biết, các khách hàng mua xe không phải ai cũng thông thạo về kỹ thuật để biết xe mình bị sự cố rò rỉ dầu để mang vào đại lý Ford mà thắc mắc.

“Chúng tôi bỏ ra một số tiền không  nhỏ để mua xe Ford vì tin tưởng vào thương hiệu và uy tín của hãng. Tuy nhiên khi xe gặp những sự cố ngoài ý muốn, dù hãng nói là không liên quan đến an toàn hay nguy cơ cháy nổ, nhưng chúng tôi không chấp nhận với cách giải thích suông như vậy. Kể cả không liên quan đến an toàn, nhưng thử tưởng tượng bạn bỏ tiền ra mua một sản phẩm mới, nhưng đi được vài hôm thì bị hoen dầu. Vậy bạn sẽ cảm thấy thế nào?”, người tiêu dùng này cho biết.

Anh T.G, một khách hàng khác của Ford đang đi chiếc Ranger cho biết, hiện tượng rò rỉ dầu đối với động cơ cần được coi là một sự cố nghiêm trọng. Với cách thức xử lý như hiện nay của Ford, một số khách hàng sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại, thậm chí xem xét kiện Ford ra toà nếu không được giải quyết thoả đáng.

Ford thừa nhận xe chảy dầu, cách xử lý ‘đùn đẩy’ khiến khách thất vọng - 01

Người dùng bức xúc vì chưa minh bạch

Cộng đồng người dùng các dòng xe kể trên của hãng Ford cho rằng việc lỗi xe được phát hiện từ 3 tháng trước nhưng đến nay hãng mới có thông tin về sự cố này là khó chấp nhận. Nhiều người dùng cho rằng chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng của Ford Việt Nam chưa chủ động và xem nhẹ đến quá trình vận hành an toàn của khách hàng.

Ông Tiến Bình, đại diện cho một cộng đồng sử dụng xe Ford ở Hà Nội cho rằng, tính đến nay đã có rất nhiều phản ảnh về các lỗi chảy dầu ở các động cơ Biturbo 2.0 của hãng này nhưng gần như không được hãng phản hồi. Việc thông báo về lỗi cũng được đại diện hãng cung cấp cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chứ khách hàng trực tiếp của hãng không nhận được thông tin nào.

“Chúng tôi là khách hàng của hãng, mua xe mới hoàn toàn, thậm chí có người đi vài chục cây số đầu đã xuất hiện lỗi trên. Hãng cũng đã tiếp nhận vấn đề này nhưng không phản hồi cho khách hàng rõ ràng kiểm tra sản phẩm. Về hình thức thông báo, theo các chủ xe bị dính lỗi, Ford Việt Nam ra thông báo một cách chung chung là mời các chủ xe có lỗi đến đại lý bảo hành nhưng không hề có động thái liên lạc trực tiếp với các chủ xe đã từng mua dòng xe trang bị động cơ Diesel 2.0L”, ông Bình cho biết.

Nhiều nhóm sở hữu xe này cũng cho biết, có rất nhiều mâu thuẫn trong việc bảo hành lỗi rò rỉ dầu như không công khai các bước bảo hành, chế độ bảo hành sau khi sửa chữa, cùng một lỗi bảo hành nhưng các phụ kiện thay thế lại khác nhau tùy từng xe…

“Hãng đưa ra những khái niệm chung chung như lỗi phát sinh từ thiết sản xuất bị khuyết tật nhưng không nói rõ đó là bộ phận nào cho khách hàng rõ. Quy trình bảo hành sửa chữa cũng không minh bạch, mỗi khách hàng sửa chữa mỗi kiểu khác nhau, các phụ kiện thay thế cũng khác nhau dù xe xuất hiện cũng một lỗi… Sự chủ động khắc phục của hãng là chưa có”, ông Tiến Bình cho hay.

Trong khi đó, ông Bình Võ, giám đốc một đơn vị kinh doanh và phân phối xe ở TPHCM nhận định, về quy trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi của Ford Việt Nam vẫn theo kiểu đối phó, chữa cháy. Hãng tiếp nhận thông tin và xử lý theo hướng phát hiện đến đâu sửa đến đó và chưa có kế hoạch tổng thể và triệt để cho lỗi trên. Cách xử lý của hãng theo từng trường hợp để giảm thiểu chi phí. Việc này rất thiệt thòi cho khách hàng.

“Sở dĩ các hãng xe tại Việt Nam vẫn là vì vấn đề tài chính và lợi nhuận, nên việc bảo hành sản phẩm có vẻ rất “miễn cưỡng” quét một số lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, rồi chọn cách khắc phục riêng lẻ từng trường hợp. Cùng một lỗi thì liên quan đến nhiều chi tiết kỹ thuật, vật tư… và họ chọn làm thế để giảm thiểu thiệt hại và tránh bị triệu hồi sản phẩm vì sẽ rất tốn kém khi thực hiện. Xử lý như vậy đồng nghĩa với việc họ làm chưa đúng trách nhiệm cam kết của nhà sản xuất”, ông Bình Võ cho hay.

Với hướng xử lý chưa rõ ràng như trên, hiện nay nhóm khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi rò rỉ dầu vẫn đang tiếp tục làm đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng liên quan để yêu cầu Ford Việt Nam thông báo lỗi chảy dầu và triệu hồi tất cả các xe trang bị động cơ Diesel 2.0L mà khách hàng đã mua thời gian qua. Nhiều người dùng cho rằng quyết định triệu hồi sẽ là giải pháp khả thi và phù hợp để khắc phục lỗi và đảm bảo sự an toàn của phương tiện trong quá trình vận hành.

Quy định về triệu hồi sản phẩm có khuyết tật theo trong lắp ráp sản xuất ô tô

Điều 15. Sản phẩm phải triệu hồi

1. Doanh nghiệp phải triệu hồi các sản phẩm có khuyết tật do mình sản xuất, lắp ráp trong các trường hợp sau:a) Sản phẩm vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành bắt buộc áp dụng cho đối tượng sản phẩm đó;

b) Sản phẩm gây ra nguy hiểm về tính mạng và tài sản do các lỗi kỹ thuật trong thiết kế, chế tạo;c) Sản phẩm dù chưa gây tổn thất về người và tài sản nhưng qua quá trình sử dụng có thể gây nguy hiểm trong một số điều kiện nhất định.

2. Đối với các sản phẩm có lỗi không thuộc diện triệu hồi nêu trên thì cơ sở sản xuất chủ động thực hiện khắc phục lỗi của sản phẩm.

Điều 16. Triệu hồi sản phẩm

1. Triệu hồi do doanh nghiệp chủ động thực hiện

Trường hợp phát hiện ra các sản phẩm đã cung cấp ra thị trường có khuyết tật thuộc diện triệu hồi, doanh nghiệp chủ động thực hiện các công việc sau đây:

a) Tạm dừng xuất xưởng đối với các sản phẩm thuộc kiểu loại sản phẩm có khuyết tật;

b) Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện ra sản phẩm có khuyết tật, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng yêu cầu tạm dừng việc cung cấp sản phẩm có khuyết tật ra thị trường;

c) Trong thời gian không quá 14 ngày kể từ ngày xác định các sản phẩm có khuyết tật thuộc diện triệu hồi, doanh nghiệp phải báo cáo Cơ quan QLCL về nguyên nhân xảy ra khuyết tật của sản phẩm, biện pháp khắc phục, số lượng sản phẩm triệu hồi và kế hoạch triệu hồi phù hợp;

d) Công bố công khai kế hoạch triệu hồi trên phương tiện thông tin đại chúng;

đ) Sau thời gian không quá 30 ngày kể từ khi kết thúc việc triệu hồi, doanh nghiệp phải báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện triệu hồi tới Cơ quan QLCL

e) Chịu mọi chi phí liên quan đến việc triệu hồi sản phẩm.

Nguồn: Thông tư 25/2019 của Bộ Giao thông Vận tải.

Source: TBKTSG Online
Via: V. Dũng - Q. Hùng
Thẻ: cách xử lýFordFord Việt Namtriệu hồi xexe chạy dầuXe Ford chảy dầuxe Ford rò rỉ dầu động cơ
Bài trước đó

Nissan Terra liên tục giảm giá lên đến 100 triệu đồng trong tháng 05/2020

Bài kế tiếp

Chiếc Range Rover đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn cách ly xã hội

Bạn có thể quan tâm

Toyota triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe Toyota Hilux nhập khẩu
Triệu hồi

Toyota triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe Toyota Hilux nhập khẩu

Đăng bởi Spider
19/02/2021
Ford triệu hồi
Triệu hồi

Đầu năm, Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 chiếc Ranger và Everest

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/02/2021
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1 triệu xe do lỗi vị trí cuộc gọi khẩn cấp
Triệu hồi

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1 triệu xe do lỗi vị trí cuộc gọi khẩn cấp

Đăng bởi Van Nguyen
16/02/2021
Subaru sẽ triệu hồi hơn 600 xe Forester tại Việt Nam do lỗi của cuộn dây đánh lửa
Triệu hồi

Subaru sẽ triệu hồi hơn 600 xe Forester tại Việt Nam do lỗi của cuộn dây đánh lửa

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
09/02/2021
Tesla triệu hồi gần 135.000 ô tô do lỗi bộ nhớ máy tính
Triệu hồi

Tesla triệu hồi gần 135.000 ô tô do lỗi bộ nhớ máy tính

Đăng bởi Spider
04/02/2021
Dính lỗi an toàn, Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1.400 xe S-Class 2021 trên toàn cầu
Triệu hồi

Dính lỗi an toàn, Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1.400 xe S-Class 2021 trên toàn cầu

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
26/01/2021
Ford sẽ triệu hồi 3 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi bộ phận bơm túi khí
Triệu hồi

Ford sẽ triệu hồi 3 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi bộ phận bơm túi khí

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/01/2021
Biểu tượng của hãng sản xuất túi khí hàng đầu thế giới Takata. Ảnh: EPA
Triệu hồi

Mỹ yêu cầu Ford, Mazda và GM triệu hồi ô tô liên quan đến lỗi túi khí

Đăng bởi Spider
25/01/2021
Hơn 1.000 xe sang Lexus được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu
Triệu hồi

Hơn 1.000 xe sang Lexus được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu

Đăng bởi Nam Hải
22/01/2021
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Kia

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Kia

25/02/2021
Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android

Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android

25/02/2021
Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

25/02/2021
Kia Stinger 2022 trình làng với động cơ tăng áp kép V6 3,3 - 1

Kia Stinger 2022 trình làng thị trường châu Âu với động cơ tăng áp V6 3,3

25/02/2021
Thương hiệu xe ô tô nào đáng tin cậy nhất năm 2021?

Thương hiệu xe ô tô nào đáng tin cậy nhất năm 2021?

25/02/2021
Hyundai trình làng mẫu SUV điện Ioniq 5 sạc 1 lần chạy 480 km

Hyundai trình làng mẫu SUV điện Ioniq 5 sạc 1 lần chạy 480 km

24/02/2021

KẾTNỐI

  • 84838.5M Fans
  • 14 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, 3 phiên bản, giá bán từ 47 triệu - 9

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, 3 phiên bản, giá bán từ 47 triệu

30/12/2020
Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt chính thức, thay đổi ngoại hình và công nghệ

Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt chính thức, thay đổi ngoại hình và công nghệ

03/06/2020
Kia Stinger 2022 trình làng với động cơ tăng áp kép V6 3,3 - 1

Kia Stinger 2022 trình làng thị trường châu Âu với động cơ tăng áp V6 3,3

25/02/2021
Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

25/02/2021
Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Kia

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Kia

25/02/2021
Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android

Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android

25/02/2021
Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

Cận cảnh xe tay ga Suzuki Burgman Street 125 giá 49,5 triệu đồng mới ra mắt

25/02/2021
Kia Stinger 2022 trình làng với động cơ tăng áp kép V6 3,3 - 1

Kia Stinger 2022 trình làng thị trường châu Âu với động cơ tăng áp V6 3,3

25/02/2021

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập