Đây là lần đầu tiên Mazda bán ra bản Mazda3 AWD tại thị trường Mỹ. AWD i-Activ trên Mazda3 2019 được nâng cấp kết hợp với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), giúp điều chỉnh phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và sau.
AWD i-Activ cải tiến được cho có khả năng giảm thiểu tổn thất mô-men xoắn khoảng 60% so với công nghệ trước đó, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống G-Vectoring Control Plus giúp xe vận hành ổn định hơn nhờ hệ thống phanh áp lực nhẹ điều khiển bánh xe đi đúng góc khi vào cua, đồng thời tăng khả năng xử lý của xe trong các trường hợp khẩn cấp.
Thông thường, thị trường Mỹ sẽ có ít tùy chọn động cơ hơn châu Âu hay các khu vực khác. Cụ thể, khi bắt đầu bán ra, Mazda3 2019 sẽ chỉ có bản động cơ xăng 2.5L bốn xi-lanh. Đây là động cơ hút khí tự nhiên tương tự loại trang bị cho CX-5 SUV và Mazda6 sedan nên rất đáng chú ý.
- Xem thêm: Mazda đăng ký bản quyền tên gọi MX-6
Mẫu Mazda3 mới có động cơ sẽ cho công suất và mô-men lớn hơn với 186 mã lực và 252 Nm, tăng 2 mã lực và 1,3 Nm so với động cơ tương tự trên CX-5 SUV và Mazda6 sedan. Bản tiêu chuẩn sẽ là FWD, trong khi dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) sẽ là tùy chọn.
Về mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin từ nhà sản xuất cho biết Mazda3 2019 bản động cơ SkyActiv-G 2.5 sẽ là 8,7 lít/100 km chạy trong phố, 6,5 lít/100 km chạy cao tốc và 7,8 lít/100 km chạy hỗn hợp. Đương nhiên, bản dẫn động AWD sẽ tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút.
Mazda3 2019 bản SkyActiv-X 2.0 dùng động cơ xăng không bugi sẽ có mặt trên thị trường cuối năm 2019. Mẫu xe này sẽ bán tại các bang có quy định chặt chẽ về khí thải trước khi bán đại trà. Cả hai động cơ đều hỗ trợ hộp số sàn và tự động nhưng Mazda chưa công bố chi tiết.
Hãng xe Nhật Bản xác nhận có động cơ tăng áp 2.5L cho Mazda3 mới. Tuy nhiên, Mazda chưa cho biết động cơ SkyActiv-G 2.5T liệu có xuất hiện trên mẫu xe mới hay không.