Khi sử dụng ôtô, nhất là mùa mưa, người lái xe thường hay gặp những lỗi của hệ thống gạt nước rửa kính chắn gió ôtô. Sau đây là cách khắc phục những lỗi này.
Cần gạt không làm sạch được bề mặt kính
Đây được xem là sự cố phổ biến nhất người thường gặp khi sử dụng hệ thống gạt nước rửa kính. Hệ thống này khi được bật vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên lại không thể gạt sạch bụi bẩn hay nước mưa đọng trên bề mặt kính.
Cần gạt không khớp với kính
Cần gạt là chi tiết để gắn chổi gạt. Khi rửa hoặc đỗ xe dưới trời nắng nóng nhiều người thường có thói quen dựng thẳng cần gạt để vệ sinh, đồng thời tránh làm bề mặt cao su chổi gạt bị biến dạng khi tiếp xúc với kính có nhiệt độ cao.
Gạt nước theo cả hai hướng
Nếu như cần gạt nước đẩy nước theo cả hai hướng thì có thể xe đã bị một trong những vấn đề sau: Lưỡi gạt nước mòn; Kính chắn gió hoặc cần gạt nước bị bẩn; Nước rửa kính có vấn đề.
Nước rửa kính không phun hoặc phun không đủ
Khi thao tác công tắc nước rửa kính không phun, có khả năng bình chứa dung dịch nước rửa kính đã cạn. Khắc phục tình trạng này bằng cách mở nắp ca-pô khoang động cơ, tìm vị trí nắp bình để châm thêm nước rửa kính.
Đồng thời mở nắp ca-pô, tìm vị trí đặt máy bơm để kiểm tra, nếu máy bơm không hoạt động nên mang xe đến garage để kiểm tra. Nên hạn chế dùng nước lã pha với nước rửa chén, chỉ có nước rửa kính chuyên dụng mới có thể lau sạch bề mặt kính và tăng tuổi thọ cho chổi gạt.
Không lau sạch hạt nước
Về cơ bản, những giọt nước có thể dễ dàng bị gạt đi. Nhưng trong điều kiện nào đó, những hạt nước vẫn bám trên kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của người lái.
Điều này thường xảy ra ở những nơi có mức độ ô nhiễm cao. Dư lượng chất thải và khói bụi bám trên kính chắn gió chính là nguyên nhân khiến cho các giọt nước bám chắc trên kính. Nếu như vậy, hãy làm sạch kính chắn gió của xe.
Tiếng kêu phát ra từ hệ thống gạt nước
Nhiều trường hợp lái xe thấy tiếng kêu phát ra từ hệ thống gạt nước nên nghĩ ngay tới việc thay chổi gạt, nhưng nguyên nhân thực ra lại nằm ở bộ thanh giằng.