Ferrari chính thức trình làng Amalfi – mẫu coupé 2+ hoàn toàn mới với động cơ V8 đặt giữa phía trước, đây là mẫu xe kế nhiệm của Ferrari Roma và tái định nghĩa tinh thần Gran Turismo đương đại.
Với thiết kế thuần chất Ý và hiệu suất vượt trội, Ferrari Amalfi không chỉ là sự thay thế xứng đáng cho Roma mà còn mở ra một chương mới trong hành trình tạo tác những cỗ máy tốc độ thanh lịch nhất của Maranello.
Được chắp bút bởi Ferrari Styling Centre dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni, Amalfi sở hữu dáng vẻ điêu khắc đầy cuốn hút. Các đường nét tối giản nhưng mạnh mẽ, cánh chia gió thanh thoát, cụm đèn chiếu sáng tinh tế và nắp ca-pô dài vươn ra phía trước gợi nhắc những chiếc GT huyền thoại, tất cả hòa quyện thành một hình thái khí động học hoàn hảo.
Màu sơn Verde Costiera độc quyền được lấy cảm hứng từ biển Amalfi, tôn lên những bề mặt căng tràn năng lượng, khắc họa một Ferrari không chỉ để lái mà còn để chiêm ngưỡng.
Khoang cabin của Amalfi là sự giao thoa giữa công nghệ đỉnh cao và tinh thần thủ công đậm chất Ý. Bố cục dual-cockpit tạo nên không gian riêng biệt cho người lái và hành khách, trong khi bảng điều khiển trung tâm bằng nhôm anod nổi bật với thiết kế lơ lửng đầy nghệ thuật.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch và màn hình phụ 8,8 inch cho hành khách đồng thời kết nối trực quan với hệ thống HMI mới. Hệ thống giải trí Burmester® 14 loa công suất 1.200W mang đến trải nghiệm âm thanh hi-end hiếm thấy trong thế giới siêu xe thể thao. Ghế ngồi Comfort tùy chọn với chức năng massage, thông gió và cá nhân hóa kích thước hoàn thiện một không gian nội thất vừa tiện nghi, vừa tràn đầy cảm xúc.
Amalfi được trang bị động cơ V8 3.855 cc tăng áp kép (mã F154) – dòng động cơ từng giành nhiều giải thưởng quốc tế nhất của Ferrari. Với công suất 640 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm, tỷ lệ công suất/trọng lượng đạt 2,29 kg/mã lực.
Hộp số ly hợp kép 8 cấp dạng ướt, truyền từ SF90 Stradale, mang lại khả năng sang số mượt mà, chính xác. Thời gian tăng tốc 0–100 km/h trong 3,3 giây và 0–200 km/h trong 9,0 giây đưa Amalfi trở thành một trong những mẫu coupé V8 nhanh nhất thế giới.
Cánh gió sau chủ động tích hợp hoàn hảo vào thân xe, hoạt động ở ba chế độ LD, MD và HD, có thể tạo lực ép khí động học lên đến 110 kg ở vận tốc 250 km/h mà chỉ làm tăng lực cản dưới 4%. Các bộ tạo xoáy, bộ khuếch tán sau và nẹp gió liền kính hậu đảm bảo sự ổn định ở mọi tốc độ, trong khi gầm xe được tối ưu để giảm tối đa lực cản mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Ferrari Amalfi là mẫu coupé 2+ đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống phanh điện tử (brake-by-wire) kết hợp cùng ABS Evo và bộ điều khiển SSC 6.1. Các công nghệ này cho phép điều phối lực phanh và mô-men xoắn theo thời gian thực, đảm bảo độ ổn định ngay cả trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mới có khả năng “đọc” mặt đường theo thời gian thực, cải thiện độ chính xác và cảm giác lái. Cánh gió sau thông minh sẽ tự động chuyển trạng thái nhằm tối ưu lực ép khi phanh gấp hoặc vào cua tốc độ cao.
Amalfi sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung và camera 360 độ. Apple CarPlay®, Android Auto® và sạc không dây là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống nâng gầm phía trước có thể nâng đến 40 mm ở tốc độ 35 km/h, giúp xe dễ dàng vượt qua gờ giảm tốc hay dốc hầm đô thị.
Lốp 245/35 R20 phía trước và 285/35 R20 phía sau, được phát triển cùng Bridgestone và Pirelli cân bằng giữa hiệu suất và sự êm ái. Bộ mâm 20 inch tôn lên tổng thể dáng xe mà không đánh đổi cảm giác lái.
Amalfi được hưởng chương trình bảo dưỡng 7 năm chính hãng, bao gồm bảo dưỡng định kỳ, phụ tùng chính hãng và kiểm tra tổng thể bởi các kỹ thuật viên Ferrari được đào tạo tại Maranello. Dịch vụ áp dụng toàn cầu, kể cả với xe đã qua sử dụng, nhằm đảm bảo Ferrari của bạn luôn đạt hiệu suất tối ưu và giữ vững giá trị theo thời gian.