Kawasaki vừa chính thức giới thiệu bộ đôi KLX230 S 2025 và KLX230 SM 2025 tại thị trường Malaysia, với giá bán lần lượt 23.000 RM cho phiên bản S và 23.600 RM cho phiên bản SM.
Cả hai phiên bản cùng sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 233 cc, sản sinh công suất 19,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 20,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp và bộ truyền động xích. Đây là kiểu động cơ hướng đến sự đơn giản, dễ bảo dưỡng và khả năng chịu đựng đường dài, yếu tố quan trọng trong dòng xe địa hình và supermoto phổ thông.
Về thiết kế, bản KLX230 S sở hữu bánh căm 21 inch phía trước và 18 inch phía sau, kết hợp lốp gai chuyên dụng, mang lại khả năng off-road đa dụng. Trong khi đó, KLX230 SM sử dụng mâm 17 inch trước – sau với lốp kích thước 110/70 và 120/70, tối ưu cho phản xạ nhanh nhẹn trên đường phố, đúng chất supermoto.
Cả hai phiên bản đều được thiết kế thân xe thon gọn, yên xe đặt ở mức vừa phải (845 mm trên bản S và 840 mm trên bản SM). Trọng lượng lần lượt 133 kg và 136 kg, lý tưởng cho người mới bắt đầu lẫn những tay lái dày dạn tìm kiếm sự linh hoạt.
Về trang bị, bản S được trang bị đĩa phanh trước 265 mm, trong khi bản SM nâng cấp lên 300 mm. Cả hai đều dùng đĩa sau 220 mm và được hỗ trợ ABS tiêu chuẩn. Hệ thống treo của bản S sở hữu phuộc trước USD 37 mm, hành trình 200 mm, trong khi bản SM là 188 mm. Phía sau là monoshock chỉnh tải trước, hành trình 223 mm, mang lại sự cân bằng khi chinh phục địa hình lẫn di chuyển trong phố.
Cả hai phiên bản đều có dung tích bình xăng 7,6 lít và được trang bị tích hợp Kawasaki Smart Connectivity, cho phép kết nối Bluetooth với điện thoại và hiển thị thông tin qua màn hình LCD đơn sắc.
Trong phân khúc xe dual-purpose và supermoto phổ thông, Kawasaki KLX230 S/SM 2025 là đối thủ trực tiếp của Honda CRF250L và Yamaha WR155R. Mẫu xe Kawasaki có điểm mạnh ở sự cân bằng, thiết kế gọn nhẹ, động cơ bền bỉ, mức giá cạnh tranh và tiện ích đủ dùng. KLX230 S/SM 2025 sẽ bắt đầu có mặt tại hệ thống đại lý Kawasaki từ đầu tháng 10 này.