Người đứng đầu chương trình phát triển xe thể thao LMP1 của Toyota tin rằng với chiếc TS050 Hybrid, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản có thể thiết lập thời gian vòng đua nhanh hơn tại đường đua Nurburgring Norschleife so với chiếc Porsche 919 Evo không bị giới hạn.
Porsche quyết định kỷ niệm việc rời khỏi hạng mục LMP1 của Giải vô địch sức bền thế giới bằng cách tạo ra một phiên bản không giới hạn của nguyên mẫu 919 Hybrid nhưng với trọng lượng ít hơn, công suất mạnh hơn và các thành phần khí động học mới. Mẫu xe này đã hoàn thành đường đua Nurburgring nổi tiếng trong 5: 19,546 giây, làm lu mờ kỷ lục trước đó do Stefan Bellof thiết lập với chiếc Porsche 956 trong vòng loại cuộc đua 1000k Sports Car năm 1983.
Khi được Motorsport hỏi về khả năng của Toyota trong việc thiết lập kỷ lục thời gian mới tại đường đua Nurburgring, ông Rob Leupen – chủ của LMP1 – cho biết chiếc TS050 Hybrid có thể làm được điều đó.
Ông chia sẻ: “Tôi rất muốn thử, điều này sẽ rất thú vị. Tôi nghĩ rằng chiếc xe này sẽ nhanh hơn so với chiếc Porsche trên đường đua Nordschleife”.
Tuy nhiên, Leupen cho biết thêm rằng hiện tại Toyota vẫn không có kế hoạch nào để xác lập kỷ lục hoàn toàn tại đường đua nổi tiếng. “Bạn cần ngân sách và chiến lược để thực hiện điều đó, và hiện tại chúng tôi vẫn chưa đủ điều kiện”, ông cho hay.