• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Wednesday, March 26, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result

McLaren Elva chọn Việt Nam là địa điểm dừng chân cuối cùng của World Tour 2021

Van NguyenĐăng bởi Van Nguyen
04/10/2021
Trong Featured, Siêu xe
McLaren Elva ghé thăm Ô Quan Chưởng, một cửa ô vào Hà Nội xưa, phía Đông của kinh thành Thăng Long.

Thương hiệu xe siêu sang xuất phát từ một đội đua danh tiếng và thành lập bởi một tay đua huyền thoại làm nên lịch sử. McLaren là thương hiệu luôn biết chinh phục giới mộ điệu bằng những kỷ lục không tưởng.

McLaren Elva 2020 – trải nghiệm đường đua nguyên bản nhất

“Nhiệm vụ của chúng tôi với McLaren Elva là tạo ra một chiếc siêu xe thể thao hai chỗ ngồi có khoang lái hoàn toàn mở và mang lại trải nghiệm trên đường đua nguyên bản nhất. Thông qua giai đoạn nghiên cứu, các thiết kế dựa trên nguyên tắc tạo một khối rõ ràng mạnh mẽ đã được ưu tiên hơn thiết kế tạo hình. Thiết kế dựa trên các đường ống dẫn lỏng sạch sẽ. Chiếc xe là một tác phẩm điêu khắc chạm trổ liền mạch từ trước ra sau và vào cabin. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe Công thức 1: hai bên thân xe sạch sẽ tạo thành một khối, được tính toán cách kỹ càng. Ngoại thất “hoà quyện” với nội thất là ví dụ tiêu biểu của triết lý thiết kế mới, làm ‘làm mờ đi ranh giới’ đã cho phép chúng tôi đưa bên ngoài vào bên trong một cách liền mạch, để mở rộng hơn nữa sự tương tác của người lái với chiếc xe trong khi vẫn đúng với triết lý của chúng tôi là không thỏa hiệp”, lời giới thiệu và chia sẻ của ông Rob Melville, Giám đốc bộ phận thiết kế, thuộc McLaren Automotive.

Elva được tin rằng là thành quả mà Bruce McLaren muốn chế tạo và muốn cầm lái, được sinh ra với mục đích thỏa mãn niềm vui tốc độ. Với hình ảnh lướt trong những cơn gió tốc độ, cái tên Elva còn có hàm ý từ câu nói “Elle va”, có nghĩa là “cô ấy đi” trong tiếng Pháp – những “bước đi” mà ai cũng phải ngoái đầu theo!

“McLaren tiếp tục thúc đẩy phá bỏ mọi giới hạn của sự phát triển của siêu xe và đặc biệt là hypercar để tìm kiếm những trải nghiệm lái vượt trội và chưa từng có cho những vị khách của chúng tôi. McLaren-Elva M1A ngày đó là tiền thân của Elva ngày nay, là một chiếc siêu xe siêu nhẹ, động cơ hoàn hảo với hiệu suất cao nhất và năng động tuyệt đối. Những điều này mang đến một cảm giác chân thực từ đường đua đến đường phố cho những ai sở hữu Elva của thế kỷ 21. Elva là thành viên trong bộ sưu tập Ultimate Series, cũng là sự kỳ vọng của chúng tôi vào những ý tưởng độc đáo nhất và mang những ý tưởng này đến với thực tế. Đó là tinh thần của Bruce McLaren – dám nghĩ, dám làm”, chia sẻ của ông Mike Flewitt, Giám đốc điều hành thuộc McLaren Automotive.

Hệ thống AAMS cho phép siêu xe “bốn không”

Elva là siêu xe thể thao nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất. Toàn bộ phần thân xe được làm từ sợi carbon bao gồm khung, cửa và ghế ngồi nhằm giữ cho trọng lượng thấp nhất có thể. Các rotor phanh, có kích thước chỉ hơn 390 mm, tiết kiệm trọng lượng tuyệt đối nhất khi so với rotor phanh của thiết kế Senna nhờ sử dụng kẹp phanh bằng titanium. Việc sử dụng các vật liệu tiên phong siêu cứng, siêu chống shock và lại siêu nhẹ giúp chiếc xe có trọng lượng gọn gàng, đạt trải nghiệm lái ấn tượng.

Elva gây sự chú ý đặc biệt khi mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “bốn không”: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Hệ thống này bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc; khi AAMS hoạt động, bộ lệch hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi. Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca-pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh trong khoang xe, mang đến không gian “yên bình” dù không hề cần kính chắn phía trước.

Minh hoạ: “Bong bóng” không khí bảo vệ khoang lái được tạo ra bởi công nghệ AAMS

Công nghệ AAMS là bước tiến vượt bậc trong việc phát triển và áp dụng vật lý tiên tiến vào thị trường siêu xe thể thao, phá bỏ các suy nghĩ thông thường trong thiết kế. Đối với băn khoăn về việc đối diện thời tiết mưa, có lẽ xin đừng quên rằng McLaren Elva được sinh ra để tái hiện trải nghiệm đường đua chân thật nhất, trời mưa đâu khiến các tay đua chùn bước về đích mà chỉ khiến không khí cuộc đua thêm gay cấn và thú vị. Sở hữu một ý tưởng táo bạo và xóa bỏ mọi ranh giới giữa nội thất và ngoại thất, giải đua F1 chính là nguồn cảm hứng lớn cho ý tưởng này. Các đường vuốt trên thân xe tinh tế được đúc kết qua kinh nghiệm từ đường đua khốc liệt. Với thiết kế hoàn toàn mở, Elva được cung cấp nhiều tính năng an toàn nhằm đối phó với điều kiện thời tiết bất lợi. Phần đuôi xe chứa cánh gió có thể điều chỉnh về chiều cao và góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay. Bộ khuếch tán không khí để dẫn luồng khí nhưng không làm giảm thời gian thoát khí, hệ thống này hoạt động song song với cánh gió phía sau. Elva nhằm mang lại một trải nghiệm ‘bay trong gió’ một cách thật nhất cũng như an toàn nhất có thể nhờ những nghiên cứu xuất sắc của thương hiệu.

Khi AAMS không hoạt động, ống dẫn trung tâm được bịt kín, chuyển hướng luồng không khí vào các bộ tản nhiệt nhiệt độ thấp và tăng hiệu quả làm mát của chúng. Để cung cấp các điều kiện lắp ráp tối ưu cho AAMS,

McLaren Elva trang bị hai bộ tản nhiệt nhiệt độ thấp (LTR) đặt phía trước mỗi bánh trước. Các lõi mới được sử dụng các LTRs này góp phần tạo ra công suất 815 mã lực của động cơ trong việc giảm nhiệt độ không khí nạp và cũng làm mát dầu trong hộp số chuyển số liền mạch bảy cấp trứ danh của McLaren. Khi di chuyển trong đô thị, tốc độ không cao dẫn tới không cần sử dụng tới AAMS, hệ thống sẽ không hoạt động. Khi tốc độ xe tăng lên, AAMS sẽ tự động triển khai và vẫn hoạt động cho đến khi tốc độ giảm, lúc này bộ phận làm lệch hướng sẽ rút lại. Hệ thống cũng có thể được tắt bằng nút trên bằng điều khiển trung tâm.

McLaren Elva vì sao lại thiết kế ‘4 không’ và dành cho ai?

Thiết kế của siêu xe thể thao Elva và ý tưởng chế tác có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm bởi Bruce McLaren – nhà sáng lập đội đua McLaren cùng sự hỗ trợ từ những người bạn của ông. Chiếc M1A là niềm tự hào đặc biệt, mang tính lịch sử cho sự nghiệp với tư cách là một kỹ sư của ông Bruce, mà còn cho cả doanh nghiệp sản xuất xe đua McLaren thời kỳ đó và cuối cùng là tiền đề vững chắc cho đế chế sản xuất xe đua thể thao thương mại – McLaren Automotive ngày nay.

Xe đua giải Công Thức 1 (F1) đều ‘4 không’: không mui, không kín chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Vì trên một đường đua tôn thờ thần tốc, nơi tốc độ đi nhất và kỹ năng đi theo, một chiếc xe đua phải bắt buộc được thiết kế tối giản nhất có thể, để tối ưu hoá khả năng điều khiển và tăng tốc. Ngoài ra, chi tiết ‘4 không’ còn là điều cần thiết để phá vỡ thiết lập động lực học của luồng gió trong xe, tức là các cánh ở phía sau và luồng không khí đi qua mũ bảo hiểm của người lái xe lên phía sau và qua cánh gió phía sau được thiết kế khí động học, giúp hạ thấp xe xuống đất và mang lại cho xe sự ổn định và tốc độ vượt trội. Nếu lắp thêm kính chắn gió, nó sẽ phá vỡ luồng không khí và làm cho xe chạy chậm hơn (sức cản của gió/không khí), vì nó không sử dụng hết công suất của không khí/gió thổi qua gầm xe.

McLaren Elva là món quà tuyệt vời cho những chủ nhân mê tốc độ, không ngại trải nghiệm và muốn sống những giây phút của những tay đua xe chuyên nghiệp. Liệu tay đua huyền thoại Senna hay Bruce McLaren sẽ nhìn chiếc xe đua của mình và cười phá lên “trời mưa thì sao?” – câu hỏi vốn chưa bao giờ nên hỏi nếu là một người yêu xe đua và bộ môn thể thao này cũng như những di sản mà vẫn đang được tiếp nối bởi thế hệ trẻ như Lando Norris và Daniel Ricciardo của đội McLaren. Và tất nhiên, để trả lời cho câu hỏi trên, dù là dư thừa đối với giới sưu tầm xe trên thế giới và yêu môn thể thao mạo hiểm, đó là: “thì chạy tiếp chứ sao!”. Một khi sở hữu thiết kế McLaren Elva và thật sự thấu hiểu và trân trọng một di sản của một huyền thoại từ một thế giới chỉ có sự mạo hiểm, bản lĩnh và đam mê để lại, chúng ta lại ngại ngần và rụt rè vì trời mưa?

Hơn ai hết, thương hiệu McLaren đã đặt cả niềm kiêu hãnh không chỉ của hãng xe, mà còn là của huyền thoại Bruce McLaren – một kỹ sư, một tay đua, một người dẫn dắt doanh nghiệp tài ba. Là cha đẻ của loạt xe đua làm thế giới ngả mũ thời bấy giờ, một tay đua với ngọn lửa đam mê chưa bao giờ vụt tắt.

Lando Norris cùng McLaren đã có những màn trình diễn chiếm cảm tình của người hâm mộ trên đường đua F1 gần đây.

Việt Nam là điểm kết tuyệt đẹp trong hành trình World Tour của Mclaren Elva

McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam trong hành trình World Tour là phiên bản hợp tác cùng đối tác lâu năm Gulf Oil. Hai thương hiệu Elva và Gulf Oil đã luôn đồng hành cùng nhau trong quá khứ đồng, và cùng tham vọng cổ vũ sự đổi mới để hồi sinh chiến thắng cả trên đường đua và trên thị trường thương mại. Mối liên kết của Gulf với McLaren bắt đầu từ năm 1968 và tiếp tục cho đến cuối mùa giải năm 1973 với những thành công trong cả giải Công thức 1 và các loạt đua Can-Am, bộ đôi đã đã giành chiến thắng ở hơn 40 vòng đua. Từ năm 2021, Gulf sẽ trở thành nhà cung cấp dầu nhớt cho McLaren Automotive, tất cả các xe đều được đổ dầu nhờn và nhiên liệu của Gulf Oil nhằm tối ưu hóa động cơ hiệu suất cao của McLaren.

McLaren khá nhiệt tình ưu ái đối tác của mình khi đưa tone màu chính của thương hiệu Gulf Oil lên Elva, và Elva Gulf được chọn làm “nhân vật” đi World Tour và hiện đang dừng chân tại Việt Nam. Phiên bản mẫu này vẫn không có kính chắn gió tuy nhiên nếu được sở hữu ở Việt Nam, thì phải sử dụng phiên bản có kính chắn gió cơ bản và truyền thống trước xe, do luật giao thông hiện hành.

Ngoài ra, các tùy chọn cá nhân hoá sẽ được bổ sung nếu chủ nhân yêu cầu, thông qua McLaren Special Operations (MSO), bộ phận sản xuất riêng của McLaren. Mọi lựa chọn đều được vẽ bằng tay bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm của MSO. Một loạt danh mục các vật liệu nội thất có thể được thiết

kế theo ý muốn có nhân và mang tính chất độc bản (bespoke) được hãng giới thiệu đến với công chúng, cho phép chủ nhân thiết kế chiếc xe đúng ý nhất. Bao gồm các lựa chọn màu nội thất cho Ultrafabrics® và da; màu sơn ngoại thất hầu như không giới hạn và hầu như bất kỳ thứ gì khác từ pin-stripe tinh tế trên bánh xe hay lớp hoàn thiện ‘contour’ hoặc ‘velocity’ toàn thân pha trộn nhiều màu sắc theo chiều dài của xe. Đặc biệt với công nghệ vải đặc biệt mang tên Ultrafabric, vật liệu tổng hợp này cung cấp một cảm giác rất khác với chất liệu thông thường; bao gồm bốn lớp, hai bề mặt bên ngoài cung cấp độ bền và khả năng chống ẩm và các lớp bên trong có thêm đế và đệm bằng sợi rayon được gia cố, giúp giữ chặt bạn trên ghế.

Tiếp đến, McLaren Elva tiêu chuẩn không hề trang bị hệ thống âm thanh (phù hợp với trọng tâm của hãng lầ giảm thiểu trọng lượng xe nhiều nhất có thể) nhưng chủ nhân xe có thể đặt một hệ thống loa đặc biệt với chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh trên McLaren mà không phải trả thêm phí. Không chỉ vậy, các tùy chọn không tính phí khác bao gồm bánh xe hợp kim rèn 5-Spoke Siêu nhẹ thay cho bánh xe siêu nhẹ 10-Spoke được trang bị tiêu chuẩn; Lốp Pirelli P Zero Corsa tập trung vào đường đua hơn là Lốp Pirelli P Zero; và hệ thống nâng xe. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon bóng, không chỉ để lộ các tấm thân bằng sợi carbon mà còn cả phần đan chéo được căn chỉnh hoàn hảo của vật liệu composite. Điều này có thể được mở rộng hơn nữa với một loạt các sắc thái màu. McLaren Special Operations cũng có thể phát triển một tông màu riêng cho ngoại thất hoặc nội thất bằng sợi carbon theo mong muốn của khách hàng.

Năm 2020, McLaren Elva ra đời trong một thời điểm khá khác biệt, buổi ra mắt vẫn thực hiện tại Lễ hội Goodwood Speed Week trong một không gian không khán giả mà phải livestream trực tiếp. Do vậy, chuyến World Tour này mang ý nghĩa khá lớn đối với hãng siêu xe đua thể thao McLaren sau một năm 2020 đại dịch căng thẳng ở Châu Âu nói riêng và toàn cầu nói chung. Là một sự đánh dấu cuộc đua của McLaren trở lại, vẫn mạnh mẽ, vẫn lướt đi trong gió với một tốc độ đáng gờm, vẫn làm những kẻ yêu tốc độ ngoảnh đầu lại trong sự ngỡ ngàng. Đây cũng là một thông điệp của hãng siêu xe đến với những người yêu xe thể thao đường phố về khả năng thiết kế độc bản của MSO thuộc McLaren. Thêm nữa, với việc giao xe Elva bắt đầu trong năm nay, MSO đã hoàn thiện số kỹ thuật của những chiếc xe đầu tiên và đang tiến hành thảo luận kỹ lưỡng với khách hàng để tạo ra những lớp sơn và phong cách ấn tượng hơn nữa. Chỉ có 149 mẫu xe đường trường Ultimate Series theo đơn đặt hàng của khách hàng, khiến nó trở thành một trong những chiếc McLarens hiếm nhất từng được sản xuất và với mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn từ MSO, mỗi chiếc xe sẽ có bản sắc độc đáo của riêng mình. McLaren Elva Gulf Theme là chiếc xe độc nhất chỉ có một chiếc trên thế giới, là sự khao khát của giới sưu tầm siêu xe vì sự hiếm có khó tìm của Elva.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp tuyệt vời của McLaren Elva Gulf Theme – “cô nàng lướt gió” khi ghé thăm Hà Nội, Việt Nam. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Đức Nguyễn ProP.

McLaren Elva ghé thăm Ô Quan Chưởng, một cửa ô vào Hà Nội xưa, phía Đông của kinh thành Thăng Long.
McLaren Elva thả dáng trước chợ Đồng Xuân có lịch sử hàng trăm năm trong phố cổ Hà Nội.

Ngắm thiết kế 4 không của McLaren Elva từ các góc trước boutique Richard Mille, Hà Nội, đối tác lâu năm của đội đua McLaren tại F1.
McLaren Elva “tạo dáng” trước khách sạn Sofitel Metropole, kiến trúc được mệnh danh là “bà đầm già” đã chứng kiến nhiều thăng trầm của thành phố hơn 100 năm qua.
Thẻ: chặng đua F1F1McLarenMcLaren ElvaMcLaren Elva 2020McLaren Elva Việt Nam
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

McLaren MCL38
Siêu xe

McLaren giới thiệu Artura và 750S lấy cảm hứng từ chiếc MCL38 chiến thắng tại giải đua F1 2024

Đăng bởi Bảo Khang
20/02/2025
Cadillac F1
Formula 1

General Motors ra mắt Đội đua F1 Cadillac

Đăng bởi Bảo Khang
03/12/2024
Richard Mille W1
Đồng hồ

Đồng hồ Richard Mille 274.000 USD lấy cảm hứng từ chiếc McLaren W1

Đăng bởi Mai Khanh
09/10/2024
McLaren W1
Siêu xe

Cực phẩm McLaren W1 mạnh 1258 mã lực, chỉ có 399 chiếc, giá từ 2,1 triệu USD đã bán hết

Đăng bởi Bảo Khang
08/10/2024
Triệu hồi McLaren
Triệu hồi

Triệu hồi hơn 1.000 chiếc McLaren GT do nắp ca-pô có thể bật lên khi xe đang chạy

Đăng bởi Nam Long
25/09/2024
Lego F1
Thế giới

Lego hợp tác giải đua F1 ra mắt bộ sưu tập Formula 1 Collection của tất cả đội đua năm 2025

Đăng bởi Mai Khanh
21/09/2024
McLaren 750S 2025 có 12 gói tùy chọn mới từ MSO
Siêu xe

McLaren 750S 2025 có 12 gói tùy chọn mới từ MSO

Đăng bởi Bảo Khang
26/08/2024

Khámphá

Trải nghiệm Porsche Panamera 2021 tại Việt Nam
Đánh giá xe

Trải nghiệm Porsche Panamera 2021 tại Việt Nam

Đăng bởi Van Nguyen
16/05/2021
Mercedes-Benz E-Class 2021 có giá từ 2,31 tỉ đồng tại Việt Nam
Trong nước

Mercedes-Benz E-Class 2021 có giá từ 2,31 tỉ đồng tại Việt Nam

Đăng bởi Van Nguyen
25/03/2021
Taycan Cross Turismo – thêm lựa chọn xe điện thể thao của Porsche
Thế giới

Taycan Cross Turismo – thêm lựa chọn xe điện thể thao của Porsche

Đăng bởi Van Nguyen
08/03/2021

DIỄN ĐÀN / KỸ NĂNG LÁI XE /giao thông

Triệu hồi Wigo
Triệu hồi

Toyota triệu hồi hơn 3.500 xe Wigo tại Việt Nam

19/03/2025
Triệu hồi xe Alphard
Triệu hồi

Toyota triệu hồi thay ốp nắp ca-pô trên dòng xe Alphard tại Việt Nam

08/03/2025
Xanh SM Premium
Giao thông

Ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM Premium

01/03/2025

GÓCBIKER

Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Honda CB350RS 2025 ra mắt tại Ấn Độ

Honda CB350RS 2025 ra mắt tại Ấn Độ

17/03/2025
Harley-Davidson Road Glide RR

Harley-Davidson trình làng “quái thú” CVO Road Glide RR 2025

10/03/2025
Triumph 2024

Triumph Motorcycles đạt doanh số bán hàng kỷ lục trong năm 2024

28/02/2025
Ducati XDiavel V4 2025

Ducati ra mắt chiếc XDiavel V4 2025 trang bị động cơ lấy cảm hứng từ MotoGP

18/02/2025
Honda Vision 2025

Honda Vision 110 2025 bản cập nhật tại châu Âu

16/02/2025

THÔNG TINDOANH NGHIỆP

VinFast xếp thứ 101 trong TOP 500 “Công ty tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương 2025” của tạp chí TIME

VinFast xếp thứ 101 trong TOP 500 “Công ty tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương 2025” của tạp chí TIME

11/03/2025
Green Future

FGF thay đổi tên và nhận diện thương hiệu thành Green Future

04/03/2025
Dịch vụ Toyota

Toyota Việt Nam đạt cột mốc 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng

17/02/2025
Taxi Lado

Lado Taxi chuyển đổi 100% sang xe điện tại Lâm Đồng

10/02/2025
FGF

FGF tham gia thị trường kinh doanh ô tô VinFast đã qua sử dụng

16/01/2025


WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.