Với bản dẫn động bốn bánh mới AWD-e, Toyota hy vọng sẽ kéo lại được lượng xe bán ra đang giảm sút của Prius. Đây không phải là lần đầu tiên Toyota Prius được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, Prius dẫn động bốn bánh vốn chỉ được Toyota phân phối ở thị trường nội địa Nhật Bản. Tại các nước khác trên thế giới, chiếc xe chỉ có phiên bản dẫn động cầu trước.
Toyota Prius 2019 AWD-e trang bị cầu sau được dẫn động bằng một mô-tơ điện nữa thay vì động cơ đốt trong như truyền thống. Động cơ điện này sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ tối đa từ 69km/g đổ xuống. Với hệ dẫn động bốn bánh điện tốc độ thấp, Toyota Prius có độ bám đường hiệu quả hơn khi sử dụng ở những khu vực thường xuyên mưa hay xứ lạnh nhiều băng tuyết. Đồng thời, khối pin kim loại Nickel-Hydride dành cho mô-tơ ở cầu sau cũng được phát triển để có khả năng hoạt động xuất sắc ở nhiệt độ thấp và được đặt hoàn toàn ở bên dưới đệm ngồi ở hàng ghế sau.
Do đó, khoang hành lý vẫn được giữ nguyên thể tích rộng tới 1.854l. Bên cạnh phiên bản với hệ dẫn động bốn bánh điện mới, toàn bộ dòng Prius 2019 đều được thiết kế lại đèn pha và cản trước, phần đuôi xe cũng có đèn hậu mới. Vô-lăng ba chấu mới và đi kèm gói các trang bị hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P như: hỗ trợ tránh va chạm với khả năng nhận biết người đi bộ, cảnh báo lệch làn, tự động đánh lái tránh vật cản, đèn pha tự động và hệ thống giữ ga tự động ở mọi dải tốc độ.
Theo Toyota, Prius AWD-e sẽ trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất nước Mỹ; đạt trung bình 4,52l xăng trong điều kiện đô thị, 4,9l ngoài xa lộ và 4,7l ở điều kiện hỗn hợp. Toyota hy vọng rằng phiên bản dẫn động bốn bánh mới sẽ chiếm 25% tổng lượng xe bán ra của Prius 2019.