Mới đây, chiến lược toàn cầu mới “Reimagine” đã được Jaguar Land Rover công bố. Trọng tâm của chiến lược “Reimagine” sẽ là điện khí hóa cả hai thương hiệu Land Rover và Jaguar trên những kiến trúc riêng biệt với hai cá tính rõ ràng, độc đáo.
Thierry Bolloré – Giám đốc Điều hành của Jaguar Land Rover cho biết: “Jaguar Land Rover là duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Nhà thiết kế của những mẫu thiết kế độc đáo, sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu xa xỉ trong tương lai của khách hàng, giá trị thương hiệu giàu cảm xúc, tinh thần Anh quốc và khả năng tiếp cận vô cùng nhanh nhạy với những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ và tính bền vững trong Tập đoàn Tata. Chúng tôi đang khai thác những thành phần đó ngày hôm nay, để hình dung lại việc kinh doanh của hai thương hiệu và trải nghiệm của khách hang cho ngày mai. Chiến lược Reimagine cho phép chúng tôi nâng cao và tôn vinh sự độc đáo đó hơn bao giờ hết. Cùng nhau, chúng ta có thể thiết kế một tác động tích cực và bền vững hơn nữa đối với thế giới xung quanh chúng ta,”
Trong 5 năm tới, Land Rover sẽ chào đón 6 biến thể chạy hoàn toàn bằng điện và hãng tiếp tục là hãng xe SUV hạng sang dẫn đầu thế giới thông qua 3 dòng xe Range Rover, Discovery và Defender. Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.
Đối với thương hiệu Jaguar, vào giữa thập kỷ này, Jaguar sẽ trải qua thời kỳ phục hưng để phát triển như một thương hiệu sang trọng chạy điện thuần túy với những tinh chỉnh mới về thiết kế hấp dẫn cảm xúc và công nghệ tiên phong thế hệ tiếp theo.
Hãng xe sang Anh Quốc cho biết, mặc dù bảng tên có thể được giữ lại, nhưng kế hoạch thay thế Jaguar XJ sẽ thực sự mang sự khác biệt trong dòng sản phẩm, vì thương hiệu đang tìm cách nhận ra tiềm năng độc đáo của nó.
Ngoài ra, Jaguar và Land Rover sẽ cung cấp năng lượng điện thuần túy, lần lượt từng dòng xe vào năm 2030. Đến thời điểm này, ngoài 100% doanh số của Jaguar, dự đoán khoảng 60% xe Land Rover bán ra sẽ được trang bị hệ thống truyền động không ống xả.
Mục tiêu của Jaguar Land Rover là đạt được mức không phát thải carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039. Quá trình phát triển đã được tiến hành với các nguyên mẫu sẽ xuất hiện trên các con đường của Vương quốc Anh trong vòng 12 tháng tới như một phần của chương trình đầu tư dài hạn.
Các cam kết hàng năm của hãng xe Anh Quốc trị giá khoảng 2,5 tỷ bảng Anh sẽ bao gồm các khoản đầu tư vào công nghệ điện khí hóa và phát triển các dịch vụ kết nối để nâng cao hành trình và trải nghiệm của khách hàng, cùng với các công nghệ lấy dữ liệu làm trung tâm sẽ cải thiện hơn nữa hệ sinh thái của người dùng.