• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Tuesday, March 25, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Ô tô Từ blogger

Giải cứu ôtô

Đăng bởi Thủy Phạm
30/11/2019
Giải cứu ôtô

Cầu vượt Hà Nội qua ống kính của phóng viên Reuters

Share on Facebook

Giải cứu ôtô thật rồi các anh hùng bàn phím ơi. Nhất là khi nhà sản xuất ôtô mãnh liệt tinh thần Việt chia sẻ việc đang phải gồng mình bù lỗ tới 300 triệu đồng trên mỗi chiếc xe.

Theo các số liệu xe nhập khẩu, sản xuất và tiêu thụ, ước tính đến tháng 11-2019, còn khoảng hơn 50.000 ôtô du lịch tồn kho, tương đương với hai tháng xả hàng trên toàn thị trường với điều kiện là trong hai tháng này các dây chuyền lắp ráp trong nước cắt cầu dao hết để tiết kiệm điện và các cảng cũng bế quan luôn.

Sau rau dưa gà vịt…, đến lượt giải cứu ôtô thật rồi các anh hùng bàn phím ơi. Nhất là khi nhà sản xuất ôtô mãnh liệt tinh thần Việt chia sẻ việc đang phải gồng mình bù lỗ tới 300 triệu đồng trên mỗi chiếc xe đang bán ra (Ở đây một số bạn thích đùa đùa tí thôi nhé, nghiêm chỉnh là xe bán càng nhiều-tức tăng lượng sản xuất trên dây chuyền, thì giá thành càng giảm, tức giảm bù lỗ cho nhà sản xuất. Chứ đừng thương mà hại nhà sản xuất bằng kiểu mua ít thôi cho ít lỗ !!!).

Giải cứu cách nào?

Thì cứ như anh tiến sĩ kinh tế chuyên môn trắc địa công trình Mỏ Địa chất bảo người Hà Nội nên gương mẫu đi đầu, bỏ xe máy mua ôtô ngay đi, bốn năm làm dư tiền mua ôtô rồi, đi ôtô cho vừa văn minh cái người lại giúp Việt Nam đuổi kịp và vượt các nước trong khu vực về tỷ lệ sở hữu ôtô trên đầu người hiện nay đang quá thấp.

Nhưng thực tế thì người Hà Nội lâu nay gương mẫu quá rồi, các anh chị có hiểu hông? Anh tiến sĩ lấy số liệu của một trang web nước ngoài công bố số liệu sở hữu ôtô trên đầu người toàn Việt Nam, chỉ bằng 1/10 Thái Lan. Hic, anh quên mất, Hà Nội và TP.HCM chiếm 50% lượng ôtô mới đăng ký trên cả nước hiện nay, tức người Hà Nội và TP.HCM cân một nửa số lượng xe hơi của cả nước. Đó là chưa kể một lượng không nhỏ xe biển ngoại tỉnh nhưng vẫn hoạt động chính trên đường phố Hà Nội, TP.HCM, nhất là các xe làm dịch vụ.

Mua xe nhiều như vậy nhưng người đi xe ở Hà Nội chỉ được sử dụng khoảng đất dành cho giao thông chiếm có 9% đất nội đô so với tiêu chuẩn thông thường của các nước là 22 – 24%. Kết quả là gì các anh chị cứ ra đường Hà Nội và TP.HCM quê em thì biết. Ở đây không còn giờ cao điểm kẹt xe vì tất cả các giờ trong ngày đều có thể là cao điểm. Đó là lúc xe đi ạ. Còn khi xe đậu lại là cơn ác mộng mới. Theo một khảo sát được công bố trên tờ Pháp luật Việt Nam, 49% người đang ở hữu xe ôtô tại Hà Nội và 53% tại TP.HCM đang cân nhắc có nên sử dụng ôtô nữa không vì nhiều tốn kém và phiền nhiễu. Tại Hà Nội, 77% người được hỏi cho biết họ thường bị mất rất nhiều thời gian vì loay hoay tìm chỗ đỗ xe, trong khi con số tương ứng tại TP.HCM là 68%.

Vậy, mình đang hình dung cảnh người Hà Nội (và TP.HCM) nô nức đi giải cứu ôtô, thế là chúng mình xếp những chiếc xe vừa giải cứu trên đường, trên vỉa hè, hay bất cứ khoảng trống nào hiếm hoi còn lại , ngồi ị đấy, hạ cửa kính xuống vẫy tay chào nhau, nhỉ?

Mình cũng định bổ sung thêm cho bài viết giải cứu xe hơi của anh tiến sĩ một vài con số chúng ta cần phấn đấu nữa cho kịp khu vực và thế giới: “Theo thống kê từ năm 2010, Jakarta đã là thủ đô dẫn đầu thế giới về tỷ lệ người sử dụng xe hơi cá nhân (34%). Hiện Jakarta và các vùng phụ cận có khoảng 30 triệu dân với hơn 10 triệu lượt xe hơi lưu thông trên mặt đường mỗi ngày. Một người dân thủ đô cho biết để tới công ty đúng giờ anh phải rời khỏi nhà từ 5g30 sáng! Tổng thống Indo, ông Joko Widodo, cho hay chính phủ nước này mất khoảng 4,6 tỉ USD mỗi năm cho những thiệt hại từ kẹt xe gây nên. Và kẹt xe cộng với đất lún đã buộc chính phủ nước này phải quyết định dời đô”.

Và thật ra thì, theo bạn, ôtô đang cần giải cứu hay chính các cư dân Hà Nội, TP.HCM đang cần giải cứu?

Source: Thủy Phạm FB
Thẻ: anh hùng bàn phímbù lỗGiải cứu ô tônhà sản xuất ô tô
Bài trước đó

Lego, Pepsi và nhiều thương hiệu lớn “ăn theo” sự cố Cybertruck của Tesla

Bài kế tiếp

Sẽ cấp mẫu mới giấy phép lái xe từ 1-6-2020

Bạn có thể quan tâm

Được gì khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc? - 1
Từ blogger

Được gì khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc?

Đăng bởi Tiểu Long
22/02/2021
Chuyện không dừng trên đường xuyên Việt - 1
Từ blogger

Chuyện không dừng trên đường xuyên Việt

Đăng bởi Thủy Phạm
08/02/2021
Mercedes tiếp tục lái bằng…cơm?!
Từ blogger

Mercedes tiếp tục lái bằng…cơm?!

Đăng bởi Thủy Phạm
24/01/2021
Bí ẩn như…chất lượng xe Trung Quốc
Từ blogger

Bí ẩn như…chất lượng xe Trung Quốc

Đăng bởi Thủy Phạm
25/10/2020
Quên 1 số, đi… 6 con số
Từ blogger

Quên 1 số, đi… 6 con số

Đăng bởi Thủy Phạm
06/12/2019
Cuộc đua lịch sử (Ford v Ferrari) kịch tính đến nghẹt thở
Từ blogger

Cuộc đua lịch sử (Ford v Ferrari) kịch tính đến nghẹt thở

Đăng bởi Van Nguyen
01/12/2019
Xe không thể share
Từ blogger

Xe không thể share

Đăng bởi Thủy Phạm
22/11/2019
Cái giá của ông Toru & bộ ria của nàng Mona Lisa
Từ blogger

Cái giá của ông Toru & bộ ria của nàng Mona Lisa

Đăng bởi Spider
27/04/2019
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025
Porsche 911 mới

Porsche 911 mới có mặt tại Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

24/03/2025
Toyota xuất xưởng

Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000 tại Việt Nam

22/03/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
NHTSA, IIHS và Euro NCAP - Đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô

NHTSA, IIHS và Euro NCAP – 3 “giám thị” làm khó các hãng ôtô thế giới

08/08/2018
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

0
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

0
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

0
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

0
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.